KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRÂN SA RÀI

TRƯỜNG MẦM NON

THỊ TRẤN SA RÀI

HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
Số:  539 /KH-MNTTSR-TĐG Tân Hồng, ngày 14 tháng 10 năm 2021    

 

KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ

Năm học 2021-2022

——

 

  1. Mục đích tự đánh giá
  2. Xác định cơ sở giáo dục đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của cơ sở giáo dục; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của cơ sở giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
  3. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia.
  4. Phạm vi tự đánh giá

Nhà trường triển khai hoạt động tự đánh giá các nội dung theo các tiêu chí được quy định tại Thông tư số 19/TT-BGDĐT

III. Công cụ tự đánh giá

Công cụ tự đánh giá là Tiêu chuẩn đánh giá trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 19/TT-BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn.

  1. Hội đồng tự đánh giá
  2. Thành phần Hội đồng tự đánh giá: Theo Quyết định số 538/QĐ-MNTTSR
TT Họ và tên Chức danh, chức vụ Nhiệm vụ Ghi chú
        1 Lê Thái Thụy Khanh Hiệu trưởng Chủ tịch  
        2 Nguyễn Thị Tuyết Dung Phó Hiệu trưởng P.Chủ tịch  
        3 Trần Thị Kim Hên Phó Hiệu trưởng Thư ký  
        4 Đặng Thị Minh Thùy Tổ trưởng tổ CM Thành viên  
        5 Giang Thị Hồng Kiều Tổ trưởng tổ CM Thành viên  
        6 Võ Thị Mỹ Huyền Bí thư CĐ Thành viên  
        7 Trần Thị Kim Loan Chủ tịch CĐ Thành viên  
        8 Lý Thị Thắm Tổ trưởng VP Thành viên  
        9 Phạm Thị Như Quỳnh KTVT Thành viên  
  1. Nhóm thư ký và các nhóm công tác:

Nhóm thư ký:

TT Họ và tên Chức danh, chức vụ Nhiệm vụ Ghi chú
        1 Phạm Thị Như Quỳnh KT-VT Trưởng nhóm Phụ trách chung
        2 Trần Thị Bích Ngọc Tổ phó CM Thành viên Thư kí nhóm 1
        3 Phan Thị Kim Tuyền Tổ phó CM Thành viên Thư kí nhóm 2
        4 Lý Thị Thắm Tổ trưởng VP Thành viên Thư kí nhóm 3
        5 Võ Thị Mỹ Huyền BT Chi đoàn Thành viên Thư kí nhóm 4
        6 Bùi Thị Thúy Vân Giáo viên Thành viên Thư kí nhóm 5

Nhóm công tác:

TT Họ và tên Chức danh, chức vụ Nhiệm vụ Ghi chú
        1 Đặng Thị Minh Thùy Tổ trưởng CM Trưởng nhóm 1  
        2 Huỳnh Ngọc Bích Trâm Giáo viên Thành viên nhóm 1  
        3 Võ Thị Kim Trang Giáo viên Thành viên nhóm 1  
        4 Trần Thị Thanh Hằng Giáo viên Thành viên nhóm 1  
        5 Trần Thị Kim Hên Phó HT Trưởng nhóm 2  
        6 Nguyễn Thị Bé Nhung Giáo viên Thành viên nhóm 2  
        7 Trương Tuyết Trang Giáo viên Thành viên nhóm 2  
        8 Nguyễn T Tuyết Dung Phó HT Trưởng nhóm 3  
        9 Võ Thị Phương Hiền Giáo viên Thành viên nhóm 3  
   10 Phan Thị Thu Phương Giáo viên Thành viên nhóm 3  
   11 Phạm Thị Ngọc Hà Giáo viên Thành viên nhóm 3  
   12 Trần Thị Kim Loan CTCĐ Trưởng nhóm 4  
   13 Phan Thị Kim Giáo viên Thành viên nhóm 4  
   14 Nguyễn Thị Út Giáo viên Thành viên nhóm 4  
   15 Giang Thị Hồng Kiều Tổ trưởng CM Trưởng nhóm 5  
   16 Trương Thị Tuyết Sương Giáo viên Thành viên nhóm 5  
   17 Ngô Thị Mỹ Hạnh Giáo viên Thành viên nhóm 5  
   18 Phạm Thị Hiền Giáo viên Thành viên nhóm 5  
  1. Nhiệm vụ cụ thể nhóm thư ký

Ghi chép, tổng hợp các biểu mẫu, các phiếu phân tích, đánh giá tiêu chí của nhóm công tác được phân công phụ trách.

  1. Nhiệm vụ cụ thể các nhóm công tác

Căn cứ vào các quy định tại Thông tư, đánh giá theo thực tế đơn vị, thu thập, sắp xếp minh chứng và đánh giá mức độ đạt báo cáo về Hội đồng

  1. Phân công thực hiện:

 

TT Tiêu chuẩn, Tiêu chí Nhóm, cá nhân chịu trách nhiệm Ghi chú
  Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường Nhóm công tác 1:

– Đặng Thị Minh Thùy

– Huỳnh Ngọc Bích Trâm

– Võ Thị Kim Trang

– Trần Thị Thanh Hằng

Thư kí:

– Trần Thị Bích Ngọc

 
  Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

 

Nhóm công tác 2:

– Trần Thị Kim Hên

– Nguyễn Thị Bé Nhung

– Trương Tuyết Trang

Thư kí:

– Phan Thị Kim Tuyền

 
  Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học Nhóm công tác 3:

– Nguyễn Thị Tuyết Dung

– Võ Thị Phương Hiền

– Phan Thị Thu Phương

– Phạm Thị Ngọc Hà

Thư kí:

– Lý Thị Thắm

 
  Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội Nhóm công tác 4:

– Trần Thị Kim Loan

– Phan Thị Kim

– Nguyễn Thị Út

Thư kí:

– Võ Thị Mỹ Huyền

 
  Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ Nhóm công tác 5:

– Giang Thị Hồng Kiều

– Trương Thị Tuyết Sương

– Ngô Thị Mỹ Hạnh

– Pham Thị Hiền

Thư kí:

– Bùi Thị Thúy Vân

 

 

  1. Tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá:
  2. Thời gian:

Tháng 10/2021 (Trong ngày họp chuyên môn).

  1. Thành phần:

– Người báo cáo: Lê Thái Thụy Khanh

– Thành phần tham dự: 100% CB-GV-NV đơn vị

  1. Nội dung:

– Nhắc lại Thông tư 19/TT-BGDĐT, hướng dẫn cách đặt vấn đề, viết phiếu; thu thập, lưu trữ  minh chứng và đánh giá mức độ đạt của đơn vị theo từng tiêu chí

– Trên cơ sở báo cáo năm 2020-2021 cải tiến cho kế hoạch và báo cáo năm 2021-2022

  1. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, cơ sở vật chất, tài chính và các điều kiện liên quan khác) và thời điểm cần huy động.

Nhân lực:

Ngoài các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký và các Nhóm chuyên trách, trong quá trình triển khai công tác tự đánh giá, huy động thêm đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của các tổ chuyên môn; Ban phụ huynh các lớp và Ban đại diện CMHS nhà trường; Uỷ ban nhân dân thị trấn Sa Rài,….

* Cơ sở vật chất và tài chính:

– Tận dụng cơ sở vật chất hiện có của nhà trường nói chung và các tổ chuyên môn. Bên cạnh đó, bổ sung thêm các trang thiết bị cần thiết cho công tác tự đánh giá, trên cơ sở kinh phí được cấp hàng năm.

Về kinh phí tự đánh giá gồm các nội dung chi cơ bản như: tập huấn, thuê chuyên gia tư vấn, thu thập và xử lý minh chứng, viết báo cáo và các phiên họp, phụ cấp trách nhiệm của Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký, Nhóm chuyên trách, chi vật tư, văn phòng phẩm và chi khác. Ngoài ra, với những nội dung nào cần thiết có thể thực hiện Xã hội hóa trên cơ sở thống nhất với Phụ huynh của trường

VII. Dự kiến các minh chứng cần thu thập cho từng tiêu chí

  1. Phân tích tiêu chí, tìm minh chứng

Nhóm  công tác, cá nhân được phân công thực hiện phân tích tiêu chí, tìm minh chứng cho từng tiêu chí.

  1. Dự kiến các minh chứng cần thu thập

(Kèm phụ lục 1)

VIII. Thời gian thực hiện

Thời gian Hoạt động
Tuần 1-4

(Tháng 10/2021)

– Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận mục đích, phạm vi, thời gian biểu và xác định các thành viên của Hội đồng TĐG.

– Hiệu trưởng ra quyết định thành lập hội đồng tự  đánh giá.

 

– Họp HĐTĐG để:

+ Công bố quyết định thành lập HĐTĐG

+ Thảo luận về nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác và cho từng thành viên.

– Tổ chức buổi thảo luận về nghiệp vụ triển khai kiểm định đánh giá chất lượng trường mầm non cho các thành viên của hội đồng tự đánh giá, giáo viên và nhân viên.

– Dự thảo và Ban hành kế hoạch TĐG

– Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ TĐG cho toàn thể CB-GV-NV của trường.

Tuần 5-13

Tháng 11-12/2021

–  Dự thảo đề cương báo cáo (Theo hướng dẫn)

– Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện phân tích  tiêu chí, tìm minh chứng cho từng tiêu chí.

– Phân loại và Mã hóa các minh chứng thu được.

– Lập bảng danh mục mã minh chứng

– Cá nhân, nhóm công tác chuyên trách viết  các phiếu đánh giá tiêu chí (Mức 1,2,3).

Tuần 14-21

Tháng 01,02/2022

Họp hội đồng tự đánh giá để:

– Thảo luận về những vấn đề phát sinh từ các thông tin và minh chứng thu được.

– Xác định những thông tin, minh chứng cần thu thập bổ xung và các vấn đề liên quan đến hoạt động TĐG.

– Cá nhân  hoặc nhóm công tác báo cáo nội dung của từng tiêu Phiếu đánh giá tiêu chí (Mức 1+2+3) của HĐTĐG.

– Chỉnh sửa, bổ xung các nội dung của phiếu đánh giá tiêu chí (Mức 1,2,3) (chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng).

– Thu thập, xử lý thông tin, minh chứng bổ sung( nếu cần thiết);

Tuần 22-30

Tháng 3-4/2022

-Thông qua báo cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung

– Công bố dự thảo báo cáo tự đánh giá trong nội bộ nhà trường và thu thập các ý kiến đóng góp.

– Bổ sung và hoàn thiện  báo cáo TĐG theo các ý kiến đóng góp

– Đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng.

Tuần 31-33

Tháng 5/2022

– Các thành viên hội đồng ký tên vào danh sách trong báo cáo TĐG; Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu và ban hành.

– Gửi báo cáo tự đánh giá và công văn cho PGDĐT

– Công bố bản báo cáo TĐG  đã hoàn thiện (Trong nội bộ)

– Tổ chức bảo quản báo cáo TĐG, các minh chứng theo quy định

Tuần 34-

Từ tháng 6/2022

– Tổ chức thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn.

 

 

Trên đây là kế hoạch tự đánh giá của trường Mầm non thị trấn Sa Rài, năm học 2021-2022. Tập thể cán bộ- giáo viên- nhân viên nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

– Sở/phòng GDĐT (để bc);

– Hiệu trưởng (để bc);

– HĐ TĐG (để thực hiện);

– Lưu: VT

TM. HỘI ĐỒNG

CHỦ TỊCH

(Ký tên, ghi rõ họ tên)