UBND HUYỆN TÂN HỒNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON

THỊ TRẤN SA RÀI

                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số   /KH-MNTTSR.CS    Sa rài, ngày  1 tháng  03 năm 2022

KẾ HOẠCH

Tổ chức bán trú trong điều kiện bình thường mới

 

Căn cứ  Công văn số 67/SGDĐT-CTTT ngày 13 tháng 01 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID–19 tổ chức dạy học trực tiếp.

Thực hiện Công văn số 105/PGDĐT, ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hồng về việc Chuẩn bị dạy học trực tiếp tại các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, THCS;

Thực hiện Công văn số 168/UBND, ngày 28 tháng 02 năm 2022 của ủy ban nhân dân huyện thống nhất về việc về triển khai các dịch vụ giáo dục hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới;

Thực hiện Công văn số 224/PGDĐT, ngày 28 tháng 02 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hồng về triển khai các dịch vụ giáo dục hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới;

Căn cứ tình hình thực tế đơn vị;

Nay bộ phận bán trú trường Mầm non thị trấn Sa Rài xây dựng Kế hoạch tổ chức bán trú cho trẻ đến trường trong điều kiện bình thường mới như sau:

I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

  1. Mục đích

– Giúp trẻ có chế độ dinh dưỡng đầy đủ hơn, được chăm sóc tốt hơn trong quá trình đến trường so với học 1 buổi/ ngày.

– Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động các giái pháp ứng phó trong đơn vị nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, và trẻ khi đến trường.

– Chủ động “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường được an toàn khi mở cửa lại trường học, tổ chức dạy học trực tiếp;

  1. Yêu cầu

– Trường học thật sự đảm bảo an toàn với dịch bệnh COVID-19 khi học sinh đến trường tham gia bán trú trong điều kiện bình thường.

– Kiểm soát bệnh tốt trong nhà trường, phối hợp với ngành y tế trong việc kiểm soát, xử lý triệt để các trường hợp có dấu hiệu của bệnh, không để dịch lan rộng.

– Thông tin báo cáo kịp thời khi có dấu hiệu bệnh xảy ra trong đơn vị với các cấp có thẩm quyền theo quy định.

II.CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TRẺ ĐẾN TRƯỜNG TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI.

  1. Công tác kiểm tra vệ sinh, sát khuẩn.

Mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, bộ phận giáo viên nhân viên được test sàn lọc khi vào dạy.

Bộ phận phối hợp y tế kiểm tra công tác vệ sinh môi trường ở các lớp, các phòng, xịt khuẩn cuối mỗi ngày học.

Khuyến khích phụ huynh khai báo đầy đủ mỗi buổi đi cháu đến trường.

Các lớp chủ động nhắc nhở cháu không thường xuyên sát khuẩn, rửa tay.

Giáo viên chủ động trao đổi kết nối với phụ huynh bằng cách phương thức như zalo, điện trực tiếp về quá trình trẻ ở nhà.Thường xuyên theo dõi trẻ, nếu có các biểu hiện nghi vấn báo ngay bộ phận phụ trách.

– Bố trí đủ thùng đựng rác, thu gom, xử lí hàng ngày. Có thùng đựng rác thải y tế riêng và được thu gom, xử lý đúng quy định.

  1. Công tác tổ chức bán trú.

Bộ phận nhà bếp kiểm tra đồ dùng bán trú, vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn bằng nước sôi trước khi vào bán trú. Kí hiệu rõ ràng phù hợp.

Công tác chế biến, giao nhận thức ăn sẽ được ghi  chép đầy đủ, sát khuẩn, đảm bảo sạch sẽ hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Bộ phận bán trú lên thực đơn tính dưỡng chất phù hợp với điều kiện thực tế địa phường, theo mùa và đầy đủ các nhóm chất, đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh và an toàn của trẻ.

  1. Công tác thực hiện giờ ăn trên các lớp.

Kiểm tra lại các dụng cụ thực hiện bán trú trên lớp để phù hợp tổ chức bán trú cho trẻ.Kí hiệu rõ ràng riêng biệt cho từng trẻ.

Bố trí khu vực ăn của các lớp giãn cách. Giữ khoảng cách ở các lớp phù hợp, trong giờ học, giờ ăn. Các dụng cụ của trẻ phải dược khử khuẩn bằng nước sôi 1tuan/1lan. Phơi nắng ít nhất trong 2h/1 ngày.

Hai bộ phận chuyên môn và bán trú phối hợp đề ra lịch sinh hoạt trong ngày phù hợp nhất gửi lên nhóm- lớp.

– Thực hiện khai báo y tế:

+ Tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện khai báo điện tử theo địa chỉ https://kbyt.ytedongthap.vn/ hoặc khai báo y tế bằng phiếu và mã QR khi đến trường.

+ Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên. nhân viên, người lao động, học phải thực hiện cài đặt Bluezone tại đơn vị.

– Việc tiêm ngừa Vắcxin: 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động tiêm ngừa vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

– Khám sàng lọc định kỳ: Bộ phận y tế tham mưu xây dựng kế hoạch khám sàng lọc định kỳ cho CBQL, GV, NV tại đơn vị

IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Ban giám hiệu trường

Chủ động triển khai công tác tuyên truyền hướng dẫn công tác phòng, chống bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh, người lao động  tại đơn vị

Tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh, phối hợp phun thuốc khử trùng tại trường.

Thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kịp thời chỉ đạo việc phòng chống tại trường.

Theo dõi danh sách báo cáo học sinh (hoặc học sinh có người thân) đi nước ngoài trở về từ vùng dịch và từ vùng có nguy cơ cao báo cáo về Phòng GDĐT.

Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác tuyên truyền phòng, chống bệnh Covid-19 và triển khai cho học sinh có biểu hiện dịch bệnh Covid-19 và đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển đến Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế Huyện để kiểm tra khi có dấu hiệu nhiễm dịch bệnh và báo cáo kết quả cho Phòng GDĐT.

  1. Bộ phận y tế

Phối hợp với Trạm y tế thị trấn phổ biến những kiến thức về hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, người lao động và phụ huynh học sinh.

Theo dõi tiến độ tiêm ngừa của đơn vị.

Xây dựng kế hoạch khám sàng lọc, test nhanh thường xuyên cho người lao động, CBQL,GV,NV tại đơn vị

Theo dõi, hướng dẫn vệ sinh phòng học, khuôn viên trường và  phối hợp với Trung tâm Y tế phun thuốc khử trùng khi có lịch.

  1. Giáo viên chủ nhiệm các nhóm lớp:

Theo dõi sĩ số lớp. Cho phụ huynh đăng ký thông tin người đưa rước trẻ

Kịp thời báo cáo các trường hợp ra khỏi địa bàn hoặc đi địa bàn khác về về Ban chỉ đạo và Ban giám hiệu trường

Tuyên truyền nội dung phòng chống dịch bệnh đến phụ huynh

Thực hiện tốt công tác vệ sinh, các quy định về phòng chống dịch bệnh tại các nhóm lớp.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức cho trẻ học trực tiếp sau tết của trường Mầm non thị trấn Sa Rài, yêu cầu các bộ phận, tổ chuyên môn trường triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

– HT (báo cáo);

– Bộ phận phối hợp (báo cáo);

– Các tổ chuyên môn, tổ văn phòng (thực hiện);

– GV/NV (thực hiện);

– Lưu: VT.

NGƯỜI THỰC HIỆN

PHÓ.HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Tuyết Dung